Tinh dầu sả chanh có tốt không?

Tinh dầu sả chanh có tốt không?

Tinh dầu sả chanh mang mùi thơm nhẹ nhõm dễ chịu và đồng thời mang tới đa dạng tác dụng tích cực như giảm stress, giảm đau đầu, dưỡng da…

Bên cạnh đóng vai trò là gia vị cho các món ăn hoặc thành phần của thức uống giải khát thì hầu như ít người biết được rằng cây sả chanh lúc được chiết xuất thành tinh dầu đựng cất bao nhiêu những tiện dụng sức khỏe bên trong.

Tinh dầu sả chanh chứa các vitamin cũng như khoáng vật cần thiết như vitamin A, B, C, kẽm, sắt… Loại dầu này mang thể được sử dụng ngoại trừ da hoặc thậm chí là sử dụng đường uống. Trong bài viết này, Hello Bacsi giới thiệu tới bạn tác dụng xuất sắccách làm ra một tinh dầu sả chanh ngay tại nhà.

Tinh dầu sả chanh có tốt không?

Một số lợi ích của dòng dầu sả chanh này này bao gồm:

Tinh dầu sả chanh có tốt không?
Tinh dầu sả chanh có tốt không?

1. Khử mùi

Sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp không khí xung quanh sở hữu mùi thơm nhẹ nhàng, đầy sảng khoái. Biện pháp này đặc trưng bổ ích giả dụ như bạn vừa nấu ăn xong và trong bếp còn vương lại mùi dầu mỡ, thức ăn.

Bạn mang thể thêm dầu vào máy phun sương, que khuếch tán hoặc dùng bình và ghé đều lên các chỗ còn ám mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bằng phương pháp sử dụng chung với các mẫu tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa nhài, bạn thể tự tạo ra hương thơm ngẫu nhiên của chính mình.

2. Tốt cho da

Một trong những tiện lợi chính của tinh dầu sả chanh là phải chăng cho sức khỏe của da và khiến cho dịu tình trạng kích ứng do với đựng đa dạng vitamin sở hữu lợi. Ngoài ra, nhờ vào khả năng sát trùng, làm cho se mà cái dầu này sẽ giúp bạn được 1 làn da sáng khỏe, đều màu.

3. Tốt cho tóc

Tinh dầu chiết xuất từ sả chanh với thể củng cố nang tóc chắc khỏe. Vì vậy trường hợp bạn đang vật lộn mang chứng rụng tóc hoặc ngứa rát da đầu, hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu lên da đầu, sau đấy massage nhẹ nhõm cũng như xả sạch. Những đặc tính khiến dịu diệt khuẩn sẽ giúp mái tóc phát triển thành bóng mượt, giảm thiểu đứt gãy và luôn thơm ngát.

4. Xua đuổi côn trùng

Do sở hữu hàm lượng citral và geraniol cao mà tinh dầu dầu sả chanh nằm trong danh sách các chiếc tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng phổ biến.

Chiết xuất từ sả chanh với mùi thơm nhẹ và sở hữu thể dùng trực tiếp lên da hoặc thậm chí được tận dụng để diệt bọ chét cho cún cưng. Tất cả những gì bạn bắt buộc làm là cho 5 giọt dầu vào nước, sau ấy nhẹ nhõm kẹ lên lông thú cưng. Trong khi xịt, bạn nên lưu ý giảm thiểu vùng mắt, mũi và tai vì thú cưng siêu nhạy cảmcác khu vực này.

5. Giảm nguy cơ trầm cảm

Mùi hương dễ chịu tới từ tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn bình bình tĩnh trí, giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.

Để giảm căng thẳng, hãy tạo ra 1 dòng dầu massage của riêng bạn hoặc thêm dầu vào kem dưỡng da ko mùi. Bạn cũng mang thể thử uống một tách trà nhỏ và cho thêm một – 2 giọt dầu sả vào buổi tối trước khi đi ngủ để trải nghiệm tiện dụng làm cho dịu.

6. Tinh dầu sả chanh giảm đau cơ

Bạn đang bị đau cơ sau khi tập dượt thể thao hoặc chẳng may dính chấn thương? Vậy thì hãy thử tiêu dùng tinh dầu sả chanh xem sao nhé. Loại dầu này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở khu vực bị tương tác và kích thích sự hồi phục.

Tất cả các gì bạn phải làm cho là pha loãng tinh dầu cộng một chiếc dầu nền khác như dầu thầu dầu rồi thoa bóp nhẹ nhõm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

7. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Bạn mang biết rằng tinh dầu sả thể giúp tương trợ tiêu hóa khỏe mạnh lúc được tiếp nhận vào cơ thể không? Thành phần hóa học của dầu sả bao gồm aldehydes, được biết đến sở hữu khả năng duy trì chức năng đường tiêu hóa khỏe mạnh. Để gặt hái những thuận tiện này, bạn hãy thêm vài giọt dầu sả chanh vào thực phẩm hoặc đồ uống nhé.

8. Giảm đau đầu, đau nửa đầu

Tinh dầu sả cũng được ưa chuộng trong việc giảm đau đầu. Tác dụng khiến dịu của tinh dầu sẽ khiến dịu các cảm giác khó chịu, găng tay ở vùng bị ảnh hưởng.

Hãy thử trộn dầu sả chanh với dầu oải hương hoặc một chiếc dầu nền khác theo tỷ lệ một : một và sau đấy massage nhẹ nhàng khu vực vùng thái dương. Hương thơm thư giãn cũng như tác dụng của tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn vô cùng nhiều.

9. Tăng sức đề kháng

Tinh chất dầu sả chanh với thể giúp nâng cao cường hệ thống miễn dịch của bạn nhờ vào những đặc tính kháng khuẩn và trị liệu. Nghiên cứu trong ống thử cũng chỉ ra rằng dầu mang thể khiến cho giảm các cytokine gây viêm trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

Lưu ý lúc tiêu dùng tinh dầu sả chanh

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, khi sử dụng tinh dầu chiết xuất từ sả chanh, bạn mang thể gặp 1 số tác dụng phụ không mong muốn bao gồm cảm giác nóng rát, phát ban, khó chịu.

Do vậy, để tránh điều này xảy ra, hãy bôi lên 1 vùng da nhỏ trước để kiểm tra liệu bạn bị kích ứng hay không. Ngoài ra, phải pha loãng dầu sả chanh bằng một chiếc dầu nền khác (chẳng hạn như dầu hạt lanh, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu…) nhằm hạn chế nguy cơ ảnh hưởng xấu tới da nhé.

Tinh dầu sả chanh mang khả năng kích thích kinh nguyệt bắt buộc các chuyên gia không khuyến khích phụ nữ sở hữu thai sử dụng dòng dầu này vì nguy cơ dẫn tới sẩy thai. Ngoài ra, tránh tiêu dùng dầu trong khi cho con bú và bôi trực tiếp lên da trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

Với những thông tin chia sẻ ở trên, Kawaimono hy vọng bạn đã cập nhật được nhiều điều mới mẻ về loại tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên và biết cách tận dụng những lợi ích mà nó đem lại.

Nguồn tham khảo: Google

One thought on “Tinh dầu sả chanh có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *